Tất cả các sản phẩm còn trong thời gian bảo hành, thỏa điều kiện bảo hành và do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất được bảo hành, sửa chữa - thay thế linh kiện mới hoàn toàn miễn phí.
Thời gian bảo hành được tính từ thời điểm giao hàng (ghi trên hóa đơn/ phiếu giao hàng). Trường hợp nếu có phát sinh việc bảo hành rơi vào thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm ≤1 tháng thì DAT Group sẽ bảo hành sản phẩm đó với thời gian 2 tháng kể từ ngày giao hàng bảo hành.
Sau khi kiểm tra, nếu không tìm thấy lỗi hoặc nếu lỗi do khách hàng sử dụng sai hoặc do sơ suất, chi phí thay thế, sửa chữa và vận chuyển sẽ được tính lại cho khách hàng.
2. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐIỆN MẶT TRỜI
2.1. CÁC SẢN PHẨM NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI THƯƠNG HIỆU CANADIAN SOLAR, LONGi, JINKO, INVT
ĐIỀU KIỆN VÀ QUY ĐỊNH BẢO HÀNH
Tất cả các sản phẩm còn trong thời gian bảo hành, thỏa điều kiện bảo hành và do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, sẽ được bảo hành sửa chữa - thay thế linh kiện chính hãng hoặc đổi mới hoàn toàn miễn phí.
Thời gian bảo hành được bắt đầu từ thời điểm giao hàng (ghi trên hóa đơn/Phiếu giao hàng).
Khi sản phẩm được bảo hành bằng hình thức đổi mới thì hạn bảo hành sản phẩm đổi mới được tính theo thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm bị lỗi được bảo hành.
Điều kiện bảo hành:
Đối với inverter | Đối với tấm pin |
- Các lỗi hỏng hóc, sự cố do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
- Số series của sản phẩm và số series của tất các board mạch bên trong trùng khớp, còn nguyên vẹn, không bị cạo xóa/sửa đổi. Kiểm tra vận hành theo chuẩn chất lượng INVT.
- Sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị rơi, vỡ, móp méo, cong vênh, ẩm mốc, bị hoá chất/chất lỏng hay côn trùng xâm nhập vào.
- Sản phẩm không bị can thiệp, thay đổi kết cấu bên trong bởi bất cứ cá nhân, đơn vị mà không thuộc uỷ quyền bảo hành của DAT Group.
- Trường hợp nếu có phát sinh việc bảo hành rơi vào thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm <1 tháng thì DAT Group sẽ bảo hành sản phẩm đó với thời gian làm tròn 1 tháng kể từ ngày giao hàng bảo hành.
| - Phải cung cấp được các bằng chứng rằng các lỗi xảy ra do nhà sản xuất. Cung cấp đầy đủ các thông tin, hình ảnh, video của sản phẩm, lỗi và vị trí xảy ra lỗi trên sản phẩm theo yêu cầu của DAT Group để làm cơ sở bảo hành.
- Vận chuyển, lắp đặt, vận hành và bảo trì đúng theo tài liệu hướng dẫn và khuyến cáo của nhà sản xuất.
- Gửi các sản phẩm lỗi cho DAT Group theo yêu cầu và chịu chi phí vận chuyển 1 chiều.
- Trong trường hợp sản phẩm đó hãng không còn sản xuất thì hai bên sẽ thỏa thuận lựa chọn sản phẩm có tính năng kỹ thuật tương đương.
|
Các sản phẩm không thuộc điều kiện bảo hành:
Đối với inverter | Đối với tấm pin |
- Sản phẩm bị chỉnh sửa hoặc mất số series chính và số series các board mạch bên trong.
- Sản phẩm còn hạn bảo hành nhưng sử dụng không đúng theo tài liệu hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất gây ra hư hỏng hoặc tự ý sửa chữa, thay đổi cấu trúc bên trong.
- Những lỗi xảy ra do sử dụng không đúng với quy cách quy định của nhà sản xuất (lắp đặt sai điện áp, công suất, đấu nối sai…). Các sản phẩm bị hỏng hóc do lỗi người dùng mà không phải do lỗi của nhà sản xuất.
- Các sản phẩm, phụ kiện còn hạn bảo hành nhưng bị hỏng do tác động của ngoại lực cơ học hoặc rơi vỡ biến dạng. Sản phẩm bị hỏng do ẩm ướt, hóa chất ăn mòn, hoen gỉ, chất lỏng, hoặc bị động vật, côn trùng xâm nhập vào. Thiết bị, sản phẩm bị hỏng do thiên tai, lũ lụt, ngập nước, hoả hoạn, cháy nổ, chập điện bên ngoài sản phẩm.
- Sản phẩm xác định không thuộc nguồn gốc phân phối của hệ thống DAT Group. Các thiết bị có số series không trùng khớp với số series trong hệ thống chứng từ gốc như phiếu giao hàng, phiếu bảo hành, hoặc dữ liệu xuất kho của hệ thống DAT Group và đối tác của DAT Group.
| - Điều kiện môi trường quá khắc nghiệt, sét đánh, lũ lụt, hỏa hoạn, tác động của ngoại lực làm vỡ tấm kính bảo vệ, biến dạng khung bao của tấm pin năng lượng mặt trời.
- Tấm pin hư hỏng do các điều kiện môi trường, bao gồm mưa axit, môi trường biển, và các yếu tố ô nhiễm, hóa chất ăn mòn bên ngoài.
- Tấm pin có dấu hiệu sửa chữa, can thiệp kết cấu bên trong.
|
QUY TRÌNH BẢO HÀNH
Đối với inverter | Đối với tấm pin |
Thời gian hoàn thành việc bảo hành tại DAT Group trong vòng 48h (không kể thứ 7, chủ nhật và ngày lễ) kể từ khi nhận hàng. DAT Group giải quyết sự cố nhanh chóng với quy trình bảo hành được gói gọn trong 5 bước: - Tiếp nhận sản phẩm. Khách hàng chịu chi phí vận chuyển sản phẩm lỗi đến DAT Group.
- Vệ sinh sản phẩm, kiểm tra xác định lỗi.
- Thay thế linh kiện mới.
- Kiểm tra vận hành theo chuẩn chất lượng ups.
- Trả lại sản phẩm đã bảo hành cho khách hàng và khuyến cáo các việc cần làm để tránh lặp lại lỗi. DAT Group chịu chi phí vận chuyển sản phẩm bảo hành đến khách hàng.
| - Tiếp nhận thông tin từ khách hàng.
- Hướng dẫn khách hàng kiểm tra và chụp hình nameplate, series và các hình ảnh ở vị trí lỗi của tấm pin.
- Khách hàng gửi các hình ảnh chụp ở trên cho DAT Group (zalo, facebook, skype…) để đối chiếu thời hạn và xét điều kiện bảo hành.
- Nếu sản phẩm thỏa điều kiện bảo hành, khách hàng gửi sản phẩm lỗi cho DAT Group. Khách hàng chịu chi phí vận chuyển sản phẩm lỗi đến DAT Group.
- Nếu sản phẩm thỏa điều kiện bảo hành, DAT Group sẽ gửi tấm pin mới có đặc tính kỹ thuật tương đương với tấm pin lỗi để bảo hành cho khách hàng. DAT Group chịu chi phí vận chuyển trả hàng bảo hành đến khách hàng.
|
2.2. CÁC SẢN PHẨM NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI THƯƠNG HIỆU GOODWE
CUNG CẤP THÔNG TIN YÊU CẦU BẢO HÀNH
Thông tin liên lạc của người yêu cầu, bao gồm họ tên, công ty, số điện thoại, email và địa chỉ giao hàng.
Thông tin về (các) sản phẩm bị lỗi, bao gồm (các) model sản phẩm, (các) số sê-ri, ngày lắp đặt và ngày hỏng hóc. Vui lòng thực hiện yêu cầu bảo hành trong vòng một tháng kể từ ngày lỗi, nếu không DAT Group sẽ coi như bạn đã từ bỏ quyền yêu cầu bảo hành.
Thông tin lắp đặt, bao gồm nhãn hiệu, model và số lượng tấm PV; nếu sản phẩm bị lỗi là một hệ thống lưu trữ năng lượng, thì nhãn hiệu và model của pin cũng cần được cung cấp.
Thông báo lỗi trên màn hình LCD (nếu có) và thông tin bổ sung liên quan đến lỗi.
Mô tả các hoạt động được thực hiện trước khi xảy ra lỗi và thông tin chi tiết về các yêu cầu bảo hành trước đó (nếu có).
DAT Group có thể sắp xếp kiểm tra tận nơi để tìm ra nguồn gốc của các lỗi này. Bên yêu cầu bảo hành có trách nhiệm cấp quyền truy cập, dành thời gian và đảm bảo sự an toàn cho việc kiểm tra của kỹ thuật viên từ DAT Group hoặc bên thứ ba được ủy quyền. DAT Group có quyền không thực hiện kiểm tra tận nơi nếu kỹ thuật viên của DAT Group cho rằng làm như vậy là không an toàn.
CÁCH KHẮC PHỤC
Nếu nhận được khiếu nại trong thời hạn bảo hành và phát hiện ra lỗi của sản phẩm được bảo hành, DAT Group có thể, theo quyết định riêng của mình, chọn:
- Khắc phục sự cố bằng cách thay đổi cấu hình hoặc cập nhật phần mềm.
- Sửa chữa sản phẩm bằng cách thay thế bằng phụ tùng thay thế.
Đổi sản phẩm với một sản phẩm mới hoặc đã được tân trang lại, có chức năng ít nhất là tương đương với sản phẩm gốc, hoặc model nâng cấp có chức năng tương đương hoặc có chức năng nâng cấp so với sản phẩm gốc. Nếu thiết bị được thay thế trong thời hạn bảo hành, thời gian bảo hành còn lại sẽ tự động được chuyển cho sản phẩm thay thế. Nếu thời hạn bảo hành còn lại ít hơn một năm sau khi thay thế, thì thời hạn bảo hành này sẽ được gia hạn thành đủ một năm. Đối với mọi trường hợp đổi biến tần, người yêu cầu bảo hành phải thu thập đủ thông tin cần thiết và gửi báo cáo RMA (bằng cách làm theo mẫu RMA của GoodWe) cho DAT Group để xác nhận yêu cầu RMA trước khi inverter được thay.
Nếu được chứng minh rằng vấn đề là do lỗi cài đặt, DAT Group có quyền liên hệ với đơn vị cài đặt ban đầu và yêu cầu họ cung cấp giải pháp để khắc phục sự cố trước khi DAT Group can thiệp và có thể tính thêm phí cho đơn vị cài đặt ban đầu nếu họ không cung cấp một giải pháp thích hợp để khắc phục sự cố này. Tất cả các bộ phận của sản phẩm hoặc thiết bị khác mà DAT Group thay thế sẽ trở thành tài sản của DAT Group. Nếu sản phẩm được phát hiện không thuộc trong quy định Bảo hành có giới hạn này, DAT Group có quyền tính phí sửa chữa. Khi sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm, DAT Group có thể sử dụng các sản phẩm mới, tương đương với hàng mới hoặc hàng tân trang.
PHẠM VI BẢO HÀNH
Trừ khi có một số thỏa thuận đặc biệt/duy nhất giữa DAT Group và khách hàng, chế độ bảo hành giới hạn của DAT Group chỉ bao gồm chi phí vật liệu phần cứng cần thiết để thiết bị hoạt động lại bình thường.
Chi phí vận chuyển: Tại một số khu vực, DAT Group sẽ chi trả phí vận chuyển đi và đến bằng cách sử dụng phương tiện vận chuyển mặt đất thông thường với tổng số tiền (vui lòng liên hệ với DAT Group để biết mức phí) cho mỗi trường hợp. Người yêu cầu phải trả mọi chi phí vượt quá hoặc bất kỳ chi phí nào phát sinh do sử dụng một phương thức vận chuyển khác. Trong một số trường hợp, người yêu cầu cần thực hiện việc trả lại sản phẩm cho là bị lỗi lại cho DAT Group nên xác nhận trước với DAT Group về lịch trình gửi hàng. Vì sản phẩm cần được đóng gói trong điều kiện hợp lý, DAT Group đề nghị sử dụng vật liệu đóng gói có cùng kích thước với gói sản phẩm tại thời điểm mua hàng. Nếu sản phẩm cho là bị lỗi không được trả lại trong vòng 4 tuần kể từ khi người yêu cầu nhận được đơn vị thay thế hoặc không tìm thấy hư hỏng nào sau khi kiểm tra sản phẩm đã trả lại, DAT Group sẽ lập hóa đơn cho người yêu cầu bảo hành đối với sản phẩm thay thế ngoài việc giao hàng và dịch vụ liên quan các khoản phí. Chi phí nhân công dịch vụ tại chỗ: trong một số khu vực hoặc các trường hợp khác nhau, để khuyến khích người dùng sử dụng các phương tiện của đơn vị lắp đặt để khắc phục sự cố, DAT Group có thể tùy ý quyết định chiết khấu (vui lòng liên hệ với DAT Group để biết mức giá) cho người yêu cầu bảo hành hoặc đơn vị lắp đặt/thợ điện địa phương để chi trả cho lao động dịch vụ tại chỗ theo các điều kiện sau:
- Khoản giảm giá sẽ CHỈ áp dụng cho bên đã thực hiện dịch vụ tại chỗ đối với sản phẩm được cho là bị lỗi.
- Sản phẩm được cho là bị lỗi đã được trả lại cho DAT Group và được coi là có lỗi do tay nghề hoặc vật liệu sau khi được DAT Group thử nghiệm và kiểm tra.
- Người yêu cầu phải liên hệ với DAT Group để được cấp quyền trước khi đi đến điểm lắp đặt. Nếu địa điểm là khu vực hẻo lánh hoặc nếu đơn vị cài đặt không thể có mặt tại chỗ, DAT Group khuyến nghị người yêu cầu nên tìm một thợ điện địa phương để thực hiện dịch vụ tại chỗ.
- Dịch vụ chiết khấu phải được yêu cầu trong vòng 2 tháng kể từ ngày dịch vụ kiểm tra tại chỗ được DAT Group cho phép. Tất cả các chi phí khác bao gồm nhưng không giới hạn ở việc bồi thường thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ thiết bị bị lỗi hoặc các phần khác của hệ thống PV, hoặc phần lỗ do mất nguồn điện được tạo ra trong thời gian sản phẩm ngừng hoạt động KHÔNG nằm trong phần bảo hành có giới hạn của DAT Group.
CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH
Các trường hợp khiến thiết bị bị lỗi sau sẽ KHÔNG nằm trong giới hạn bảo hành của GoodWe.
- Hao mòn thông thường (bao gồm nhưng không giới hạn, hao mòn của pin).
- Lỗi xảy ra khi sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành (không bao gồm các thỏa thuận bổ sung gia hạn bảo hành).
- Lỗi hoặc hư hỏng do cài đặt hoặc vận hành, bảo trì sai không theo hướng dẫn của DAT Group do đơn vị cài đặt không được ủy quyền thực hiện. Ví dụ: không đủ cách ly do cáp DC bị hỏng.
- Việc tháo gỡ, sửa chữa hoặc điều chỉnh do người/công ty bên thứ ba không được ủy quyền của DAT Group. Sản phẩm bị sửa đổi, thay đổi thiết kế hoặc các bộ phận thay thế không được DAT Group chấp thuận.
- Lỗi hoặc hư hỏng do các yếu tố không thể lường trước, yếu tố nhân tạo hoặc các trường hợp bất khả kháng bao gồm nhưng không giới hạn do bão, lũ lụt, quá áp, sâu bệnh, xử lý không phù hợp, sử dụng sai, bỏ bê, cháy, vô nước, sét hoặc các thiên tai khác.
- Đối với các sản phẩm được trang bị model SPD, khi xảy ra sét đánh vượt quá phạm vi bảo vệ của SPD, nó sẽ không thể bảo vệ biến tần và bảo hành có giới hạn của DAT Group KHÔNG bao gồm các hư hỏng về biến tần hoặc phụ kiện do điều kiện sét đánh như vậy gây ra.
- Phá hoại, khắc, dán nhãn, đánh dấu không thể phục hồi hoặc nhiễm bẩn hoặc trộm cắp.
- Sử dụng không tuân thủ các quy định an toàn (VDE, IEC, v.v.).
- Lỗi hoặc hư hỏng do các nguyên nhân khác không liên quan đến chất lượng sản phẩm.
- Bất kỳ vết rỉ nào xuất hiện trên vỏ của thiết bị do điều kiện môi trường khắc nghiệt gây ra. Lỗi hoặc hư hỏng do tiếp xúc với môi trường bờ biển/nước mặn hoặc các khu vực hoặc điều kiện môi trường khắc nghiệt khác mà không có xác nhận/phê duyệt bằng văn bản của DAT Group trước khi lắp đặt.
- Các tai nạn và tác động bên ngoài.
- Việc kết hợp sản phẩm lưu trữ của DAT Group với pin axit chì hoặc bất kỳ bộ pin lithium nào khác ngoài danh sách pin tương thích của chúng tôi. Vui lòng tham khảo link đính kèm để biết danh sách chi tiết các bộ pin tương thích.
- Trừ khi có thỏa thuận đặc biệt giữa DAT Group và nhà sản xuất pin, đối với tất cả các bộ pin KHÔNG được liệt kê trong “DANH SÁCH PIN ĐƯỢC PHÊ DUYỆT” của GoodWe, nhưng đã hoàn thành kiểm tra khả năng tương thích với biến tần GoodWe, trách nhiệm của đơn vị lắp đặt/nhà tích hợp hệ thống là kiểm tra độ an toàn của pin cũng như hiệu suất và độ tin cậy của hệ thống. DAT Group sẽ đảm bảo hiệu suất của biến tần trong điều kiện làm việc bình thường trong thời hạn bảo hành có giới hạn và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật có giới hạn nếu cần thiết. Tuy nhiên, DAT Group sẽ không chịu trách nhiệm đối với các trục trặc của hệ thống và bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh.
- Lỗi sản phẩm không được báo cho DAT Group trong vòng một tháng kể từ khi xuất hiện.
- Vui lòng lưu ý rằng nếu sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của GoodWe cho mục đích giải pháp chống ngược dòng, bắt buộc phải đọc trước hướng dẫn sử dụng của sản phẩm chống ngược dòng để đảm bảo đã hiểu rõ đầy đủ nguyên tắc hoạt động chống ngược dòng. Cần phải hiểu rõ rằng trong quá trình sử dụng thực tế, vẫn có thể phát ra một lượng công suất rất nhỏ vào lưới điện, điều này không thể tránh khỏi hoàn toàn bằng giải pháp kỹ thuật hiện nay của sản phẩm chống ngược dòng GoodWe. Bắt buộc phải báo cáo bất cứ nhà máy quang điện nào đã sử dụng sản phẩm GoodWe cho cơ quan có thẩm quyền của địa phương chịu trách nhiệm quản lý tương ứng. Nếu các nhà máy quang điện không báo cáo việc sử dụng như vậy, DAT Group sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ và tất cả các rủi ro và hình phạt phát sinh từ hoặc liên quan đến việc sử dụng không được báo cáo hoặc trái phép các sản phẩm của GoodWe. Trong trường hợp các nhà máy quang điện đã báo cáo việc sử dụng sản phẩm của GoodWe, trách nhiệm của DAT Group sẽ không vượt quá tổng số tiền trong Đơn mua hàng của các sản phẩm liên quan.
TRƯỜNG HỢP NGOÀI BẢO HÀNH
Bất kỳ lỗi nào xảy ra sau khi hết thời hạn bảo hành hoặc xảy ra trong thời hạn bảo hành nhưng được liệt kê trong các trường hợp không được bảo hành ở trên, được DAT Group gọi là các trường hợp ngoài bảo hành. Đối với tất cả các trường hợp ngoài bảo hành, DAT Group có thể tính phí dịch vụ tận nơi, phí linh kiện, chi phí nhân công và phí hậu cần cho khách hàng, bao gồm bất kỳ/tất cả:
- Phí dịch vụ tận nơi: chi phí đi lại và thời gian để kỹ thuật viên cung cấp dịch vụ tại chỗ và chi phí nhân công cho kỹ thuật viên sửa chữa, bảo trì, cài đặt (phần cứng hoặc phần mềm) và gỡ lỗi sản phẩm.
- Phí bộ phận/vật liệu: chi phí của các bộ phận/vật liệu thay thế (bao gồm bất kỳ phí vận chuyển/quản trị nào có thể áp dụng).
- Phí hậu cần: chi phí giao hàng và bất kỳ chi phí nào khác phát sinh khi sản phẩm bị lỗi được gửi từ người dùng đến DAT Group hoặc/và sản phẩm đã sửa chữa được gửi từ DAT Group đến người dùng.
2.3. CÁC SẢN PHẨM NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI THƯƠNG HIỆU PYLONTECH
ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH
Bảo hành áp dụng cho các sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành và thỏa tất cả các điều kiện sau:
- Được mua từ DAT Group - Đại lý Ủy quyền của Pylontech tại Việt Nam.
- Có số Se-ri trong hệ thống sản phẩm của Pylontech.
- Lắp đặt trong phạm vi Việt Nam.
- Được lắp đặt, vận hành và bảo trì dựa theo hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
- Được sử dụng trên cơ sở chu kỳ hàng ngày, dùng cho lưu trữ hệ thống lưu trữ điện.
- Các chỉ số dòng điện, điện áp hoạt động liên tục, môi trường được quy định chi tiết trong chính sách bảo hành của từng dòng sản phẩm.
Tất cả các sản phẩm còn trong thời gian bảo hành, thỏa điều kiện bảo hành và do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, sẽ được bảo hành sửa chữa/thay thế linh kiện chính hãng hoặc đổi sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Việc sửa chữa/thay linh kiện hay thay đổi sản phẩm tùy theo tình trạng lỗi và được quyết định bởi Pylontech. Khi sản phẩm được bảo hành bằng hình thức đổi mới thì hạn bảo hành sản phẩm đổi mới được tính theo thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm bị lỗi được bảo hành.
TRƯỜNG HỢP KHÔNG ÁP DỤNG BẢO HÀNH
Không áp dụng bảo hành với bất kỳ lỗi, thiệt hại gây ra hoặc tích lũy bởi những điều sau:
- Inverter/PCS (Hệ thống chuyển đổi công suất)/EMS bị sự cố.
- Sản phẩm được lắp đặt với các bộ Inverter/PCS/EMS không nằm trong danh sách khuyến nghị của Pylontech.
- Sản phẩm được lắp đặt ở ngoài trời mà không tránh được ánh sáng mặt trời và sương trực tiếp.
- Sản phẩm không được lắp đặt hoặc vận hành theo đúng hướng dẫn sử dụng.
- Vận chuyển không đúng cách, sản phẩm bị biến dạng, va đập hoặc bị tác động bởi vật sắc nhọn.
- Lắp đặt, vận hành, sửa chữa sản phẩm được thực hiện bởi đơn vị khác không phải DAT Group hoặc đơn vị được ủy quyền bởi DAT Group.
- Bất kỳ những tai nạn bất khả kháng nằm ngoài tầm kiểm soát như: tai nạn, sét, lũ lụt, hỏa hoạn, thời tiết…
- Sản phẩm bị can thiệp để kéo dài hay giảm tuổi thọ mà không có xác nhận bằng văn bản từ DAT Group, cho dù bằng phương pháp phần cứng, phần mềm hoặc các phương pháp khác.
- Sản phẩm bị hư hỏng do tác động bởi nước, bụi dẫn điện hoặc khí ăn mòn.
- Sản phẩm kết nối với các mô-đun pin khác loại.
- Hao mòn, suy giảm hiệu suất do hoạt động hoặc hư hỏng bề mặt ảnh hưởng đến hiệu suất của sản phẩm.
- Trộm cắp, phá hoại sản phẩm hoặc bất kỳ bộ phận nào của sản phẩm.
YÊU CẦU BẢO HÀNH
Trong vòng 24 giờ kể từ khi phát hiện sự cố, khách hàng phải thông báo sự cố cho DAT Group - Đại lý Uỷ quyền của Pylontech tại Việt Nam.
Để yêu cầu bảo hành theo chính sách bảo hành này, quý khách hàng cần cung cấp dữ liệu nhật ký hoạt động của hệ thống Pylontech.
2.4. CÁC SẢN PHẨM NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI THƯƠNG HIỆU SUNGROW
PHÂN LOẠI MỨC ĐỘ LỖI SẢN PHẨM
Các vấn đề về lỗi sản phẩm có thể phân thành 3 mức độ lỗi khác nhau như sau:
Mức độ sản phẩm lỗi | Mô tả lỗi | Ghi chú |
Lỗi nghiêm trọng | Lỗi/cảnh báo trên sản phẩm Sungrow làm ảnh hưởng mất 51 - 100% công suất phát. | DAT Group đã cố gắng xử lý lỗi với sự hỗ trợ của hãng Sungrow từ xa. |
Lỗi lớn | Lỗi/cảnh báo trên sản phẩm Sungrow làm ảnh hưởng mất đến 50% công suất phát. |
Lỗi nhỏ | Lỗi/ cảnh báo trên sản phẩm Sungrow nhưng không ảnh hưởng đến công suất phát. Các lỗi liên quan đến phần mềm, truyền thông và giám sát… |
QUY TRÌNH XỬ LÝ DỊCH VỤ, BẢO HÀNH
Bước 1: DAT Group tiếp nhận thông tin và hỗ trợ xử lý sự cố thông qua tổng đài 1800 6567 hoặc email: service@datgroup.com.vn
Bước 2: DAT Group kiểm tra và thu thập dữ liệu ban đầu về sản phẩm lỗi.
Bước 3: DAT Group gửi thông tin đến Sungrow.
Bước 4: Sungrow kiểm tra điều kiện bảo hành sản phẩm.
Bước 5: Nếu sản phẩm không thỏa điều kiện bảo hành, Sungrow sẽ báo giá dịch vụ sửa chữa và linh kiện thay thế.
Bước 6 và 8: Nếu sản phẩm thỏa mãn điều kiện bảo hành, Sungrow sẽ chỉ định kỹ sư để phản hồi và hỗ trợ DAT Group. Thời gian đáp ứng được quy định như bảng sau:
| Thời gian phản hồi (giờ làm việc) |
Lỗi nghiêm trọng | 8 – 16 giờ |
Lỗi lớn | 16 – 32 giờ |
Lỗi nhỏ | 32 – 72 giờ |
Bước 7: Thanh toán chi phí dịch vụ sửa chữa, Sungrow tiến hành giải quyết sự cố.
Bước 9: Kỹ sư DAT Group tiến hành kiểm tra lại tình hình sản phẩm lỗi và khắc phục sự cố với sự hỗ trợ của Sungrow từ xa.
Bước 10: Xử lý sự cố của sản phẩm lỗi.
Bước 11: Giao linh liện/ sản phẩm thay thế tới DAT Group.
Nếu quy trình khắc phục sự cố trong bước 6 và 8 không giải quyết được, Sungrow sẽ xác định sự cố và các bộ phận bị lỗi. Nếu bộ phận bị lỗi có thể dễ dàng thay thế, Sungrow sẽ cung cấp và gửi phụ tùng linh kiện/sản phẩm thay thế đến vị trí lắp đặt. Thời hạn giao hàng trung bình được xác định như bảng sau:
Mức độ lỗi sản phẩm | Thời gian phản hồi (giờ làm việc) | Địa điểm (Tính từ TP. HCM) |
Lỗi nghiêm trọng | 8 - 16 giờ | < 100km |
16 - 32 giờ | 100 - 300km |
32 - 40 giờ | > 300km |
Lỗi lớn | 56 giờ | Tất cả các tỉnh |
Lỗi nhỏ | 80 giờ | Tất cả các tỉnh |
Bước 12: DAT Group tiến hành thay thế linh kiện/sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn của Sungrow.
Bước 13: DAT Group gửi sản phẩm lỗi về xưởng sửa chữa cho Sungrow.
Bước 14: Sungrow kiểm tra và sửa chữa sản phẩm lỗi.
TRƯỜNG HỢP KHÔNG ÁP DỤNG BẢO HÀNH
Không áp dụng bảo hành với bất kỳ lỗi hoặc thiệt hại gây ra bởi:
- Vận chuyển, giao hàng không đúng cách.
- Không lưu trữ đúng cách sản phẩm trước khi lắp đặt.
- Lắp đặt không đúng, không tuân theo hướng dẫn cài đặt của Sungrow.
- Sử dụng sản phẩm vượt quá phạm vị trong hướng dẫn.
- Bảo trì không đúng cách.
- Sửa chữa, điều chỉnh hoặc thay đổi, không được ủy quyền bằng văn bản bởi Sungrow.
- Xung sét điện áp đến từ phía chuỗi PV DC hoặc từ phía lưới AC.
- Tác động của thiên nhiên như hỏa hoạn, lũ lụt, bệnh dịch, động đất và sét.
- Hư hỏng hoặc tai nạn do hành động của bên thứ ba hoặc bất kỳ lý do nào khác với điều kiện sử dụng tiêu chuẩn của Inverter và nằm ngoài tầm kiểm soát của Sungrow.
- Không tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn áp dụng.
Bảo hành này không bao gồm cho cầu chì, bộ chống sét lan truyền, bộ lọc hoặc hư hỏng liên quan đến mỹ thuật.
Bảo hành này sẽ bị hủy, nếu:
- Số series của sản phẩm đã bị thay đổi, chỉnh sửa hoặc không thể xác định rõ ràng.
- Người dùng cuối không cung cấp sản phẩm lỗi nào của khiếu nại để kiểm tra, thử nghiệm và sửa chữa.
- Khiếu nại liên quan đến tính thẩm mỹ, trừ khi chúng có nghĩa là một sự cố hoặc sự khác biệt về hiệu suất so với tuyên bố trên các tài liệu quảng cáo kỹ thuật và thương mại của Sungrow.
2.5. CÁC SẢN PHẨM NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI THƯƠNG HIỆU SMA
Tất cả các sản phẩm còn trong thời gian bảo hành, thỏa điều kiện bảo hành và do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, sẽ được DAT Group chỉ định phương thức thực hiện bảo hành theo một trong các hình thức như sau:
- Được thay thế bằng một sản phẩm có đặc tính kỹ thuật tương đương với sản phẩm.
- Được DAT Group (hoặc đối tác dịch vụ do DAT Group chỉ định) sửa chữa tại chỗ.
- Được sửa chữa tại trung tâm dịch vụ của DAT Group hoặc đối tác dịch vụ do DAT Group chỉ định.
Lưu ý:
Đối với trường hợp bảo hành thay thế bằng sản phẩm tương đương, thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm lỗi sẽ được chuyển sang sản phẩm thay thế và sẽ được ghi nhận tại SMA. |
Khách hàng phải chấp nhận thiết bị thay thế có đặc tính kỹ thuật tương đương khi thiết bị có lỗi về thẩm mỹ (trầy xước…) không ảnh hưởng đến hiệu suất, sản lượng và tuân thủ an toàn. DAT Group ưu tiên sử dụng các linh kiện/thiết bị mới hoặc tương đương hoặc được cải tiến thiết kế trong việc sửa chữa hoặc thay thế thiết bị yêu cầu bảo hành. |
2.6. CÁC SẢN PHẨM NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI THƯƠNG HIỆU SOKOYO
Chính sách bảo hành này áp dụng cho các sản phẩm đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, DAT Group cam kết cung cấp dịch vụ bảo hành chính hãng từ nhà sản xuất. Chính sách tuân theo các điều khoản và điều kiện được quy định dưới đây:
Thời gian phản hồi sau khi khách hàng gửi yêu cầu hỗ trợ xử lý sự cố
Mức độ lỗi sản phẩm | Mô tả vấn đề | Thời gian phản hồi |
Khẩn cấp | Đèn LED không thể sáng vào buổi tối | 12 – 24 giờ |
Thông thường | Đèn LED hoạt động không đều hoặc tắt quá sớm | 24 – 48 giờ |
Lưu ý: Thời gian phản hồi là thời gian làm việc tiêu chuẩn từ thứ 2 đến thứ 6; 8 giờ mỗi ngày.
Nếu bộ phận bị lỗi không có sẵn tại Trung tâm Dịch vụ của DAT Group, Sokoyo sẽ cung cấp và gửi phụ tùng linh kiện/sản phẩm thay thế đến DAT Group.
Khi đó, Trung tâm Dịch vụ của DAT Group sẽ phản hồi cụ thể thời gian gửi phụ tùng linh kiện/sản phẩm thay thế.
TRƯỜNG HỢP KHÔNG ÁP DỤNG BẢO HÀNH
- DAT Group sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào do thiên tai gây ra bao gồm động đất, lũ lụt, sét đánh, hỏa hoạn... cũng như không chịu trách nhiệm về thiệt hại hoặc mất mát do trộm cắp, tai nạn hoặc sử dụng không đúng cách.
- Chỉ áp dụng cho các thiết bị của Sokoyo do DAT Group phân phối. DAT Group không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với thiệt hại do linh kiện từ nhà cung cấp khác gây ra.
- Sản phẩm bị chỉnh sửa hoặc mất số series chính và số series các board mạch bên trong.
- Sản phẩm còn hạn bảo hành nhưng lắp đặt, sử dụng không đúng theo tài liệu hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất gây ra hư hỏng hoặc tự ý sửa chữa, thay đổi kết cấu bên trong.
- Những lỗi xảy ra do sử dụng không đúng với quy cách, quy định của nhà sản xuất (lắp đặt sai điện áp, công suất, đấu nối sai…).
- Các sản phẩm bị hỏng hóc do lỗi người dùng mà không phải do lỗi của nhà sản xuất.
- Các sản phẩm, phụ kiện còn hạn bảo hành nhưng bị hỏng do tác động của ngoại lực cơ học hoặc rơi vỡ biến dạng. Sản phẩm bị hỏng do ẩm ướt, hóa chất ăn mòn, hoen gỉ, chất lỏng, hoặc bị động vật, côn trùng xâm nhập vào. Thiết bị, sản phẩm bị hỏng do thiên tai, ngập nước, hỏa hoạn, cháy nổ, chập điện bên ngoài sản phẩm.
- Sản phẩm xác định không thuộc nguồn gốc phân phối của hệ thống DAT tại Việt Nam. Các thiết bị có số series không trùng khớp với số series trong hệ thống chứng từ gốc như phiếu giao hàng, phiếu bảo hành hoặc dữ liệu xuất kho của DAT Group và đối tác của DAT Group.
Lưu ý:
- Bảo hành sản phẩm không bao gồm chi phí tháo và lắp lại sản phẩm.
- Việc sửa chữa, điều chỉnh đèn hoặc các bộ phận của đèn bởi bất kỳ cá nhân, nhà phân phối nào không phải do Sokoyo và DAT Group ủy quyền, không được Sokoyo và DAT Group chấp thuận bằng văn bản thì không thuộc điều kiện bảo hành.